Tin tức nổi bật

Đẩy mạnh kết nối, phát triển thương mại, du lịch

  • 29-05-2025

Sáng 27/4, tại Khách sạn Mường Thanh, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2025. Tham dự Hội nghị có đại diện các Ban, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Hiệp hội du lịch các tỉnh Quảng Ninh; Hậu Giang, Bến Tre, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng, Vĩnh Phúc; lãnh đạo huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Read More..

Nỗ lực đưa các sản phẩm OCOP vươn xa

  • 29-05-2025

Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, thời gian qua tỉnh Tuyên Quang đã tích cực triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP giai đoạn 2021-2025. Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, chương trình đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định thương hiệu, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Read More..

Tuyên Quang có 2 sản phẩm mang thương hiệu quốc gia

  • 29-05-2025

Tối 4-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Read More..

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

  • 29-05-2025

Tối ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố.

Chương trình Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 bao gồm 3 nội dung chính với lần lượt các chủ đề: Ươm mầm xanh, Gắn kết xanh và Chuyển đổi xanh.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Như vậy, so với năm 2022, năm 2024 cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Theo Cục xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Qua đó không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt mà còn cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.

Chi tiết danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 xem tại đây.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT)

Read More..

Mời tham dự đoàn giao dịch xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hà Lan và Bỉ

  • 29-05-2025

Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2025, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hà Lan và Bỉ

Read More..

ĐƯA SẢN PHẨM OCOP ĐẾN VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

  • 16-07-2023

Hiện nay, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, việc lựa chọn hàng hóa, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm được người tiêu dùng quan tâm. Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh, giới thiệu nông sản sạch, an toàn trên địa bàn tỉnh được hình thành, vừa góp phần mở rộng đầu ra cho nông sản sạch, nâng cao thu nhập cho nông dân, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng. Trong năm 2022 Sở Công Thương đã tiến hành hỗ trợ xây dựng 02 điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và huyện Na Hang. Ngoài các điểm do Sở Công Thương hỗ trợ có nhiều đơn vị chủ động mở điểm bán hàng OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 20 cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn và cơ sở bày bán sản phẩm OCOP. Tiêu biểu như cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Phú, xã Hòa Phú (Chiêm Hóa); cửa hàng của Hợp tác xã Dịch vụ và Sản xuất nông nghiệp Hùng Hậu, xã Thái Bình (Yên Sơn); Gold Mark (Sơn Dương); Nông sản xanh Sáng Nhung, cửa hàng thực phẩm sạch Thanh Trà, các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của HTX Nông sản an toàn Tâm Hương (thành phố Tuyên Quang)...

Read More..

SỞ CÔNG THƯƠNG THÀNH LẬP ĐOÀN KIỂM TRA LIÊN NGÀNH KỂM TRA TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022 THUỘC LĨNH VỰC NGÀNH CÔNG THƯƠNG QUẢN LÝ

  • 16-07-2023

Thực hiện Quyết định số 586/QĐ-BCT ngày 30/3/2022 của Bộ Công Thương về việc giao thực hiện hoạt động năm 2022 nguồn Sự nghiệp y tế, dân số và gia đình, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 1171/KH-SCT ngày 12/10/2022 về việc tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và Quyết định số 140/QĐ-SCT ngày 18/10/2022 về việc thành lập Đoàn liên ngành Kiểm tra tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Read More..

THANH TRA NGÀNH CÔNG THƯƠNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC THANH TRA CHUYÊN NGÀNH TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH XĂNG DẦU NĂM 2022

  • 16-07-2023

Trong năm 2022, thị trường xăng dầu thế giới và trong nước có sự biến động rất mạnh. Để bình ổn thị trường, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về xăng dầu, Chính phủ, Bộ Công Thương và Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có nhiều chỉ đạo về tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong kinh doanh xăng dầu.

Read More..

BÀN CÁCH GIA TĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI

  • 16-07-2023

Thông qua những tuần hàng, lễ hội văn hoá hay chương trình kích cầu du lịch đã thu hút rất nhiều khách tiêu dùng trong nước và quốc tế đến trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Read More..

PHÁT TRIỂN DU LỊCH GẮN VỚI HỖ TRỢ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ VÙNG MIỀN NÚI

  • 16-07-2023

Chiều 1/12/2022, Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức toạ đàm "Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hoá – du lịch.

Read More..

Quảng cáo